Dinh Dưỡng Thuỷ Canh - Các Loại Cây Có Thể Trồng Thuỷ Canh

Dinh Dưỡng Thuỷ Canh

Thủy canh là phương pháp trồng rau không cần đất. Cây được trồng trực tiếp trong dung dịch dinh dưỡng. Dung dịch này được pha chế theo tiêu chuẩn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chỉ số hàm lượng các chất trong rau quả dưới mức cho phép nên an toàn cho người sử dụng.
Thực vật là những gì chúng “ăn”, do đó dung dịch dinh dưỡng bạn cung cấp đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xác định sự thành công của cây trồng của bạn. Có 17 yếu tố khoáng chất là rất cần thiết cho sự phát triển của thực vật. Bằng cách kết hợp những chất dinh dưỡng hòa tan trong nước với số lượng cụ thể để đáp ứng nhu cầu khác nhau của thực vật.
Dung dịch dinh dưỡng khi mua từ nhà sản xuất cần được pha loãng theo tỷ lệ nhất định để phù hợp cho cây sử dụng. Do dinh dưỡng ban đầu có nồng độ cao, nên rất tiện lợi trong việc vận chuyển pha chế và tiết kiệm chi phí trong khi trồng trọt.
Tỷ lệ pha loãng dinh dưỡng khác nhau ở từng nhà sản xuất. Thường được ghi trong phần hướng dẫn sử dụng của chai dinh dưỡng Thuỷ Canh, tỷ lệ đó có thể là  1: 50, 1: 80, 1:100, 1: 150, 1:200, 1:250. Nghĩa là 1 lít dinh dưỡng nguyên chất có thể pha từ 50 đến 250 lít nước dùng.
Dinh dưỡng Thuỷ Canh sẽ được chứa ở 2 hoặc 3 phần khác nhau được gọi là phần A, B và C. Nhưng phổ biến nhất chỉ gồm 2 phần A và B. Khi pha loãng thành nước dùng mới pha dinh dưỡng 2 phần A và B lại với nhau.
Bởi vì, khi ở dạng dinh dưỡng nguyên chất, sự kết hợp 2 phần lại với nhau sẽ tạo ra kết tủalàm mất đi sự cân bằng của dinh dưỡng. Do đó, việc để riêng làm 2 phần sẽ giúp ích cho việc sử dụng và cất giữ trong thời gian dài.

Các Loại Cây Có Thể Trồng Thuỷ Canh

Bạn Có thể sử dụng dinh dưỡng thuỷ canh để trồng đa dạng các loại cây sau:

Rau ăn lá:

- Xà lách, cải ngọt, cải bẹ xanh, cải đuôi phụng, cải nhíp, rau muống, dền, cải thảo, mồng tơi, tần ô…

Rau ăn quả:

- Cà Chua, Cà Pháo, Cà Dĩa, Cà Tím, Ớt Cay, Ớt Ngọt, Dưa Leo, Dưa Gang, Dưa Hấu, Mướp, Bầu, Bí…
- Khổ Qua, Đậu Bắp, Cải Bông Xanh, Đậu Que, Đậu Đũa, Đậu Rồng, Đậu Cove…

Rau ăn Củ:

- Củ Dền, Cà Rốt, Xu Hào, Cải Củ …

Rau Mùi:

- Rau Quế, Cần Tây, Ngò, Ngò Gai, Hành, Hẹ, Rau Thơm, Thì Là, Tía Tô, Húng Lũi…

Hoa:

- Cúc, Vạn Thọ, Hồng, Lily, Cẩm Chướng, Lan, Hướng Dương, Tulip…

1 comments:

  • gia sư online says:
    August 15, 2015 at 7:44 PM

    thích đấy , trồng trong nước luôn \
    rau tần ô trồng trong nước được không vậy
    Thích ăn món rau tần ô nhất , đặc biệt thích ăn tần ô nấu canh hay nấu lẩu , cái mùi của nó , nên đang tìm kiếm hạt giống rau tần ô , có hat giong rau tan o rồi thì tha hồ trồng rau sạch tại nhà có rau tần ô ăn hằng ngày luôn nhé

Post a Comment