Cách trồng rau mầm đơn giản

Cách trồng rau mầm rất dễ - ai cũng bảo thế. Nhưng với bạn thì không. Bạn thực sự không thể trồng được, chết khô, èo ọt hay thối nhũn. Bạn gần như bỏ cuộc. Có thể, bạn hãy cùng bé con nào trong nhà trồng rau mầm cùng xem sao? Để tạo hứng khởi cho cả 2, vừa giúp trẻ gần gũi với thiên nhiên hơn.

Cách trồng rau mầm đơn giản
Chuẩn bị:
Cách đơn giản nhất, mua 1 kit trọn bộ trồng rau mầm bán sẵn bạn nhé. Bạn sẽ được chuẩn bị đầy đủ hết.
Tốt nhất bạn hãy trồng bằng đất-dễ nhất trong tất cả cách trồng. Đâ là cách trồng rau mầm cơ bản
Hạt giống:
Chọn nơi mua uy tín, lựa hạt giống mới, hạt đều, chất lượng tốt, đảm bảo nảy mầm tốt, đồng đều, không bị èo ọt nhiều hay thiếu sức sống, chết sinh nấm. Không có chất bảo quản, chống mối mọt. Bảo quản hạt nơi thoáng mát, tránh nắng gắt trực tiếp hoặc ẩm ướt, tránh kiến, mọt. Cách trồng rau mầm đơn giản chỉ cần sự cẩn thận.
Ngâm hạt giống:
Hạt giống là khởi nguồn 1 sự sống mới. Nó chứa nguồn dinh dưỡng cực dồi dào để tất cả các bộ phận khác hình thành cho đến khi rễ, lá phát triển đầy đủ để nuôi cây. Cần ngâm hạt để chọn ra những hạt khỏe nhất, đừng bất cẩn hay tiết kiệm mà rũ nước nhanh, giữ hết hạt bạn nhé. Ngâm hạt đủ thời gian để đẩy nhanh quá trình nảy mầm. Không ngâm quá lâu, hạt dễ bị thối. Cách trồng rau mầm đơn giản vô cùng, chỉ cần ra tay đúng lúc, đúng cách. Ngoài ra để phòng trừ nấm cho mầm trước khi gieo, bạn nên pha vào nước ấm 60 độ để trừ phần nào bào tử nấm mốc
Gieo hạt:
Bạn rải hạt kín khai đất để khi lên, mầm không đổ rạp. Nếu hơn 1 lớp, khi ra rễ, nhiều rễ mầm không chạm giá thể và chết. Mầm rất dễ bị các loại chim, chuột khác tấn công. Cho nên cách trồng rau mầm đơn giản nhất là trồng trong nhà kín, tốt nhất là vị trí giữa nhà bếp thường có gió lưu thông( vì giai đoạn này mầm phát triển tốt nhất trong bóng tối hoặc dùng thau úp lại nếu trồng ở ngoài trời). Tránh côn trùng đẻ trứng lên, làm hư hại cây non.

Sự tưới tắm
Mầm rất cần độ ẩm thích hợp. Chúng ta thêm độ ẩm cho mầm bằng cách cách trồng rau mầm đơn giản - tưới phun sương hoặc tưới đẫm 1 ngày 3 lần. Chỉ tưới 3 lần thôi, không nhiều hơn mà cũng đừng ngâm mầm trong nước.Đó là cách ta điều chỉnh lượng hơi ẩm mầm và làm sạch môi trường sinh trưởng của mầm


Rau mầm bắt đầu cần ánh sáng, như những chiếc lồng đèn nhỏ
Chăm sóc khi mầm đâm lá:
Khi lá mầm đã  tách ra, cho phép cây ra ánh sáng để cây quang hợp thường là sau 3 hôm kể từ lúc gieo mầm. Như vậy rau mầm của bạn thân mới mập mạp, không ốm tong teo, lá mầm có màu xanh non trông rất mát mắt, kích thích ăn uống. Cách trồng rau mầm đơn giản hoàn tất lúc này bạn có thể hưởng thành quả của mình rồi đó. Thưởng thức về mặt tinh thần thôi. 1 cái bàn và 1 ấm trà, nhâm nhi nhìn cây đung đưa trong gió. Bé bé xinh xinh, vườn rau sạch của bạn và bé rất đẹp.


Ngắm vườn rau mầm xinh đẹp nào
Loại bỏ vỏ (áo hạt) từ mầm lớn.
Thông thường vỏ rơi ra tự nhiên khi chúng ta trồng, thu hoạch và rửa sạch. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều vỏ dính lại trên lá, trông không đẹp mắt và thường rất dai, thô ráp, khi dùng không thấy mạnh miệng được. Vì vậy, bạn cần siêng dùng bình xịt, xịt đều khóm rau mầm, khi đó vỏ mềm, lá bung nhanh, vỏ bị nước bắn rơi ra. Nếu bạn nóng lòng gỡ bằng tay, lá mầm thường bị thẹo, đèo và rất tốn thời gian của bạn. Cách trồng rau mầm đơn giản tiết kiệm thời gian
Lưu trữ sau thu hoạch:
Trước khi để hộp kín mầm vào ngăn mát, bạn vừa mở quạt vừa thu hoạch để rau khô ráo, lót giấy dưới đáp hộp có khoét vài lỗ nhỏ tầm 4mm. Nếu không mở quạt. Bạn thu hoạch cách lần tưới cuối cùng từ 8-12g cũng ổn.


Cách trồng rau mầm thế này vừa ngon vừa làm decor nội thất nhé, thật đơn giản

0 comments:

Post a Comment