Thế nào là hạt giống tốt?

Thế nào là hạt giống tốt?

- Hạt giống phải còn hạn sử dụng. Nếu bạn mua hạt giống đã hết hạn sử dụng thì rất khó để hạt nảy mầm hoặc có nảy mầm thì cây sẽ yếu và dễ mắc bệnh.
- Người bán có bảo quản hạt giống tốt không? Ta có thể xem qua bao bì bằng mắt thường, nếu bao bì nhăn nheo, bạc màu do mưa nắng hoặc bị rách thì bạn không nên chọn nơi bán đó.
- Hạt giống không được tẩm thuốc bảo vệ thực vật. Thông thường những hạt giống kém chất lượng, thì nhà cung cấp mới tẩm thuốc bảo vệ thực vật nhầm giúp hạt giống trong có vẻ tươi hơn, tốt hơn nhưng khi trồng thì tỷ lệ nảy mầm không cao hoặc sau khi thu hoạch thì cũng không còn là rau mầm sạch nữa.
- Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
- Nên mua hạt giống của các nước sản xuất có xuất xứ rõ ràng như Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Úc...
Thế nào là hạt giống tốt?

Vậy nên mua hạt giống rau mầm ở đâu tốt nhất?

  Nếu bạn đã phân biệt được thế nào là hạt giống chất lượng và muốn tìm nơi bán hạt giống tốt nhất thì mình giới thiệu bạn những hạt giống rau mầm có xuất xứ từ Việt Nam sau đây.
 - Đây là hạt giống rau mầm có xuất xứ từ Việt Nam, bao bì dán nhãn thương hiệu công ty rõ ràng nên  bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.
 - Và đặc biệt hơn những hạt giống rau mầm này không hề tẩm hóa chất bảo vệ thực vật, nên rất tốt cho sức khỏe của bạn.
 - Hạt giống rất chất lượng, nên tỷ lệ nảy mầm cao, mầm ra to, sau 5-7 ngày là bạn có thể thu hoạch được rồi. Dùng làm bữa ăn thì hết sẩy.
 - Hạt giống được bảo quản cực tốt. Có in ngày hết hạn hẳn hoi trên bao bì nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Kỹ thuật trồng rau mầm sưu tầm cachtrongraumam.com

1 comments:

  • Unknown says:
    October 7, 2015 at 3:29 AM

    Hướng Dẫn Trồng rau mầm bằng máy làm giá đỗ GV 102
    HƯỚNG DẪN TRỒNG RAU MẦM BẰNG MÁY LÀM GIÁ ĐỖ GV 102

    Bước 1 : Chuẩn bị hạt giống rau mầm ( Có thể trồng rau mầm Củ Cải trắng, Củ Cải đỏ, Rau muống, Hướng Dương, Súp lơ……)

    Bước 2 : - Vệ sinh thiết bị

    Bước 3: - Lắp phên 1 – ngửa 4 chân lên

    Bước 4: - Lấy 3 tờ giấy ăn ( chúng ta vẫn thường dùng hàng ngày ) để lên phên 1, lấy bình xịt hoặc rẩy nước làm ướt giấy ăn.

    Bước 5: Rải đều 1 lớp hạt giống lên phên 1 ( chỉ rải 1 lớp và khoảng cách giữa các hạt là 1mm)- vẩy nước hoặc dùng bình xịt làm ướt hạt giống. Sao cho hạt giống ướt đều

    Bước 6 : Lắp phên 2 – úp 4 chân xuống

    Bước 7 : Lắp phên 3 – khe hở song song phên 2 . ( Lưu ý khi trồng rau mầm chỉ dùng 3 phên. Không dùng thanh ngang, ống định hướng và những chi tiết còn lại )







    - Sau đó để bình vào nơi thoáng mát, tránh ánh sáng. Mỗi ngày dùng vòi hoa sen tưới nước cho hạt mầm 3 lần, tưới đều 1 lượt lên phên 3 là nước sẽ tự ngấm xuống hạt mầm . ( lưu ý chỉ tưới nước chứ không cho uống nước giống như trồngGiá ).

    - Sau 2 ngày, tháo phên 3 và phên 2 . Để bình ở nơi thoáng mát, có ánh sáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp ( có thể ở gần cửa sổ hoặc ban công ). Một ngày tưới nước 3 lần, tốt nhất là dùng bình xịt, xịt đều.

    Sau 5 đến 7 ngày là chúng ta có thể thu hoạch ( tùy thời tiết, mùa hè 5 ngày, mùa đông 7 ngày ). Úp ngược bình xuống và gõ nhẹ, phên 1 sẽ rơi xuống và chúng ta nhấc lớp giấy ăn ra, cắt bỏ lớp rễ . Nếu chưa ăn ngay thì cho vào hôp hoặc túi nilon bảo quản ngăn mát tủ lạnh trong vòng 7 ngày.

    Cảm ơn bạn đã dùng sản phẩm của chúng tôi, chúc các bạn thành công.

    hoặc tham khảo :

    Media http://www.maylamgiado.com.vn/p/me.html

    Tin tức : http://goo.gl/OOwy2W

    Video : http://goo.gl/3QW0J5

Post a Comment