Chú ý khi trồng rau trên sân thượng có mái che

Chú ý khi trồng rau trên sân thượng có mái che


Thường thì ở thành phố những sân thượng hay được bỏ không hay là chỉ trồng mấy cây hoa,mấy cây cảnh sau đó là để làm sân phơi. Hôm nay xin hướng dẫn các bạn cách trồng rau trên sân thượng có mái che góp phần giúp bạn có thêm vườn rau sạch cho gia đình vừa tạo ra một không gian sống xanh trên sân thượng.
Sân thượng với mái che là khung sắt sau đó làm giàn trồng rau trên sân thượng.


Trồng rau trên sân thượng không những góp phần tạo không gian sống xanh cho ngôi nhà mà còn có tác dụng làm cho ngôi nhà bạn trở nên mát mẻ hơn vào mùa hè ấm áp vào mùa đông.

Một số gia đình có sân thượng đã được lợp các mái tôn,hay là chống nắng bằng các mái che.Họ muốn trồng rau tại nhà, nhưng mà họ lại chưa thể hiểu được là rau hay bất cứ loại cây nào cũng cần phải có ánh nắng để quang hợp hấp thụ chất dinh dưỡng thì rau mới có thể phát triển tươi tốt được.Nếu không có ánh sáng hoặc là ánh sáng không đủ thì cây rau khó có thể phát triển tốt.
Hai bên sân thượng được bắn khung để làm giàn cheo rau


Do đó khi làm mái che trên sân thượng cũng phải chú ý để cho cây rau có thể phát triển tốt,rau ăn ngon hơn và thu hoạch được nhiều rau hơn.

Vậy khi làm mái che cho sân thượng thì tại sao bạn không nên làm ý tưởng là làm giàn cheo cho sân thượng vừa có tác dụng trồng rau vừa để che nắng che mưa cho sân thượng,giúp cho ngôi nhà bạn trở nên mát mẻ hơn,Không gian xanh hơn,trồng được nhiều rau hơn

Tốt nhất nếu bạn muốn trồng rau trên ban công sân thượng thì bạn không nên bắn tôn hay làm các mái che kín như vậy sẽ không có ánh sáng để cho cây có thể phát triển.Thay vào đó bạn nên làm mái che bằng khung sắt hay là khung gỗ..thưa để trồng rau trên giàn khung luôn.Vừa có thêm diện tích trồng rau vừa tạo thêm những không gian xanh cho sân thượng.

0 comments:

Post a Comment